Hướng dẫn xây dựng Loyalty Marketing [Mới nhất 2021]

Sự Trung Thành của khách hàng là mong ước của mọi doanh nghiệp, là mục tiêu hướng tới để kéo dài sự phát triển cho doanh nghiệp khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.  Khi mà các doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển và giữ chân khách hàng tiềm năng hiện tại thông qua các ưu đãi, người ta gọi đấy là phương pháp Loyalty Marketing (tiếp thị lòng trung thành). Loyalty Marketing sẽ giúp doanh nghiệp vừa giữ chân được khách hàng cũ, vừa thu hút thêm khách hàng mới mà không cần phải tốn quá nhiều tiền.

Tham khảo “Tại sao cần xây dựng chương trình Khách Hàng Thân Thiết?”

Loyalty là gì?

“Loyalty” được hiểu đơn giản là lòng trung thành của khách hàng đối với thương thiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Nhiều thống kê cho thấy, các khách hàng trung thành thường mua sắm số lượng sản phẩm cao gấp khoảng 10 lần so với những khách hàng mới.

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ níu giữ được lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, đây là cách gia tăng giá trị thương hiệu không mất phí mà bạn không phải  tốn sức PR.

Khi người tiêu dùng đã tìm được sản phẩm phù hợp, sẽ rất khó để họ chuyển qua dùng 1 sản phẩm thay thế. Chính vì thế mà trong kinh doanh, Loyalty (hay lòng trung thành) của khách hàng, luôn được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Các mức độ của Brand Loyalty

Brand Loyalty hay còn gọi là “Sự trung thành với thương hiệu” được phân cấp thành 5 mức độ từ thấp đến cao như sau:

  • Mức độ 1: Khách hàng trung thành với thương hiệu.
  • Mức độ 2: Khách hàng coi thương hiệu như một người bạn, xem trọng thương hiệu.
  • Mức độ 3: Khách tiếp tục thỏa mãn.
  • Mức độ 4: Khách thỏa mãn, không có lý do để thay đổi thương hiệu.
  • Mức độ 5: Khách sẽ thay đổi thương hiệu mà không cần lý do.

Như vậy, Loyalty Marketing là gì?

Loyalty Marketing được hiểu là chiến thuật tiếp thị tập trung xây dựng, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, đây không chỉ đơn thuần là một chiến dịch quảng cáo (advertising campaign) mà nên là một chiến thuật tổng thể, đòi hỏi sự phối hợp liên bộ phận để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cho nên để một chiến dịch Loyalty Marketing thành công, đòi hỏi chủ doanh nghiệp hoặc chính người phụ trách cần có kinh nghiệm cùng tầm nhìn đủ để thiết kế được hành trình khách hàng, từ khi tiếp xúc với thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ, nuôi dưỡng dần dần cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành và thân thiết.

“Trong hoạt động kinh doanh, khoản chi Marketing để có được một khách hàng mới là không hề rẻ, gấp khoảng 6 lần so với khách hàng cũ.”

Vậy nên, ngoài chú trọng vào việc mở rộng tệp người dùng liên tục, doanh nghiệp rất cần đầu tư cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, danh mục sản phẩm có tính tương hỗ với nhau để hoàn thiện doanh thu. Mà trong đó, một trong những chìa khóa quan trọng nhất là việc xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng.

Các bước để xây dựng Loyalty Marketing hiệu quả

Như vậy, bên trên VnPoint đã giải thích cho bạn về khái niệm về Loyalty Marketing là gì. Vậy nếu như bạn muốn xây dựng Loyalty Marketing một cách hiệu quả thì chắc chắn, bạn không nên bỏ qua được các bước xây dựng căn bản dưới đây:

Xây dựng chiến lược:

Phối hợp liên bộ phận, xây dựng các kế hoạch lâu dài để tạo dựng thương hiệu chính là điều đầu tiên giúp bạn khắc sâu ấn tượng về thương hiệu doanh nghiệp vào tâm trí của người sử dụng. Điều này sẽ được thể hiện thông qua chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự cam kết về chế độ hậu mãi và thái độ tôn trọng đối với khách hàng.

Định vị thương hiệu:

Thương hiệu của bạn là ai trên thị trường? Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Bạn nên thiết lập các bản nghiên cứu thị trường (Market research) để có cái nhìn tổng thể. Từ đó, chủ doanh nghiệp sẽ xây dựng bản kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất giữa năng lực hiện tại của công ty với nhu cầu của thị trường. Từ đó, đội ngũ phụ trách chương trình Loyalty Marketing có thể định vị được thương hiệu bạn là ai, nó đại diện cho điều gì và có chỗ đứng như thế nào trên thị trường.

Xác định phong cách cho thương hiệu:

Phong cách thương hiệu tức là tập hợp những kinh nghiệm của khách hàng khi họ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Loyalty Marketing sẽ hỗ trợ để tạo được sự thân thuộc nhất cho khách hàng thì trong lúc kinh doanh, tập hợp này cần phải xuyên suốt và nhất quán.

Xây dựng câu chuyện thương hiệu:

Để khiến cho khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn lâu dài về công dụng, tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sử dụng, thì bộ phận Loyalty Marketing nên xây dựng các câu chuyện thương hiệu có được đầy đủ bố cục, sự cao trào và mang những ý nghĩa thông điệp.

Đặt tên cho thương hiệu:

Tên thương hiệu cũng tương tự như tên con người vậy. Nó có năng lực chi phối & điều khiển cảm giác, hành vi của khách hàng và nói lên được ý nghĩa, hình ảnh & tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp đang tạo dựng.

Lên ý tưởng cho chương trình giữ chân khách hàng:

Khi đã có được một lượng khách hàng trung thành nhất định, các doanh nghiệp cần phải tiến hành lên ý tưởng giữ chân khách hàng thông qua việc đầu tư thêm khoản chi vào kế hoạch để tăng năng lực cạnh tranh với các đối thủ khác.

Tạo kiến trúc thương hiệu:

Kiến trúc thương hiệu là sự kết nối giữa những thương hiệu nhỏ & khác nhau của công ty để chúng có thể hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Tạm kết

Loyalty Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được tệp tin dữ liệu khách hàng lớn mà không cần phải tốn nhiều tiền để đầu tư, ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng, không tốn tiền bỏ ra để thuê nhân sự & thời gian quản lý cho gian hàng quà tặng, tiết kiệm được ngân sách trong hoạt động kinh doanh.

Hiểu được tầm quan trọng của Loyalty Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đưa rõ ra những chương trình thích hợp với khách hàng thân thiết, hãy coi ” khách hàng thân thiết như người nhà”, phục vụ bằng cái tâm của mình có thể giúp bạn nâng tầm thương hiệu.

Nếu bạn quan tâm hơn tới việc xây dựng nhóm khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với VnPoint nhé!

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan

Hướng dẫn đăng ký thành viên VnPoint (từ app Dinogo)

97 từ | 1 phút đọc
Trở thành thành viên VnPoint để thoải mái tận hưởng tối đa mọi quyền lợi khi mua sắm, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như video sau:
Bước 1: Tìm ứng dụng Dinogo trên AppStore và ChPlay, Tải app iCheck
Hoặc bạn có thể tại app tại đây: https://bit.ly/2X1XGjt

Chia sẻ ngay
Hướng dẫn đăng ký thành viên VnPoint (từ app iCheck)

87 từ | 1 phút đọc
Trở thành thành viên VnPoint để thoải mái tận hưởng tối đa mọi quyền lợi khi mua sắm, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tìm ứng dụng iCheck trên AppStore và ChPlay, Tải app iCheck

Chia sẻ ngay
Để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng (P2)

2,339 từ | 8′ đọc.
Một trong những điều vô cùng quan trọng đối việc doanh nghiệp, đó là cần thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bởi dịch vụ khách hàng quyết định đến “ăn nên làm ra” của doanh nghiệp. Đứng ở cương vị khác, bộ phận chăm sóc khách hàng chính đại diện cho bộ mặt của toàn doanh nghiệp. Bởi họ chính là người tiếp xúc thường xuyên và liên tục với khách hàng. Độ uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp đều chịu sự chi phối lớn của bộ phận này. 

Chia sẻ ngay

Bình luận

Thông tin cá nhân của bạn được bảo mật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại