Mẹo thực hiện chương trình ưu đãi cho “Khách Hàng Thân Thiết” thật sự hiệu quả

Thế nào là một chương trình “khách hàng thân thiết” hiệu quả?

Bạn phải hiểu rằng khách hàng của bạn là thượng đế. Một chương trình khách hàng thân thiết thực sự hiệu quả là khi họ quay lại mua sắm và sử dụng dịch vụ của bạn trong những lần kế tiếp. Dino cung cấp cách thực hiện, giúp cho kế hoạch triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết được tối ưu và hiệu quả nhất.

Thành công thực sự của chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp không được đo lường bằng tỷ lệ kiếm được khách hàng mới, mà bằng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ.

Khi khách hàng quay lại mua sắm và đổi điểm tích lũy, điều đó có nghĩa là ưu đãi phần thưởng cho khách hàng thân thiết của bạn đã thành công.

Nhiều lúc, khách hàng thậm chí không biết về cách thức hoạt động của hệ thống và giá trị của số điểm họ đã thu được cho đến nay. 

Sự thiếu nhận thức này dẫn đến sự thất bại của hầu hết các chiến dịch khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng là phải phổ biến và liên tục nhắc nhở khách hàng của bạn đổi điểm thông qua các ưu đãi. 

Gửi tin nhắn SMS và email hấp dẫn cho khách hàng của bạn để nhắc họ đổi điểm là một cách hay để kích thích trong tâm trí khách hàng của bạn. Đây là cách bạn có thể sử dụng chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng!

chương trình khách hàng thân thiết

Dựa trên số tiền

Bạn có thể tạo chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết của doanh nghiệp để tích lũy điểm trong tài khoản Dino của khách hàng dựa trên số tiền họ chi tiêu tại nhà hàng của bạn. Họ có thể thu về một điểm trên một số tiền nhất định đã chi tiêu. Ví dụ, bạn có thể nhận được 1 điểm trên 100.000 đồng chi tiêu.

Chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng dựa trên số tiền hoạt động tốt nhất trong trường hợp các nhà hàng và quán bar ăn uống cao cấp, nơi chi tiêu trung bình của khách hàng cao.

Lượng truy cập

Hoạt động này tốt nhất trong trường hợp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực F&B (nhà hàng và quán cà phê) phục vụ nhanh, nơi tần suất người đến cửa hàng của bạn cao hơn, nhưng chi tiêu trung bình lại ít hơn.

Bạn có thể cung cấp đồ uống miễn phí hoặc một món đồ miễn phí vào mỗi lần khách hàng tới quán vào lần thứ 8. Điều này thúc đẩy khách hàng quay lại để lấy món hàng miễn phí đó.

chương trình khách hàng thân thiết

Quy trình đơn giản

Mặc dù bạn muốn chương trình của mình trở nên toàn diện, nhưng đừng mắc sai lầm là làm cho nó quá dài với quá nhiều bước và cuối cùng sẽ khiến khách hàng của bạn mệt mỏi. 

Làm như vậy sẽ không để lại tác động tích cực cho khách hàng của bạn và họ có thể hoàn toàn không đăng ký vào chương trình. 

Để tránh mắc phải bất kỳ sai lầm nào như vậy, hãy đảm bảo rằng quy trình này cực kỳ thân thiện với người dùng và rất đơn giản để khách hàng quen của bạn có thể tham gia mà không cần suy nghĩ kỹ. 

Do đó, một chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết đơn giản giúp việc đổi thưởng trở nên dễ dàng hơn, tăng khả năng giữ chân khách hàng của nhà hàng. 

Ưu đãi cho khách hàng

Khách hàng sẽ vui vẻ khi tham gia vào chương trình khách hàng thân thiết của nhà hàng khi họ biết rằng bạn có thứ gì đó cho họ. Hãy tặng khách hàng thêm thứ gì đó, có thể là tích điểm 10% cho mỗi đơn hàng , hoặc đổi điểm thành viên lấy evoucher giảm giá, hoặc vật phẩm quà tặng tại các doanh nghiệp khác.

Tuy nhiên, mỗi khách hàng lại có sự yêu thích khác nhau. Ví dụ, có người thích giảm giá, có người thích đồ ăn miễn phí, lại có người thích đổi lấy quà tặng là mỹ phẩm, vv..vv. Mạng lưới tích điểm dùng chung Dino hoàn toàn đáp ứng nhu cầu này của khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng có thể tích điểm Dino tại cửa hàng của bạn, và sử dụng điểm để đổi lấy quà tặng tại các cửa hàng khác trong hệ thống.

Hãy tạo ra những chương trình khách hàng khác nhau, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng của bạn.

Giữ liên lạc với khách hàng

Nếu bạn chỉ ghi danh khách hàng của mình và không bao giờ xem lại, sẽ khiến cho kế hoạch của bạn hoàn toàn lãng phí. 

Ngược lại, bạn hãy cố gắng duy trì mối quan hệ lành mạnh và nhất quán với khách hàng. Giữ liên lạc giúp bạn thông báo cho khách hàng thân thiết của mình về các cập nhật mới trong sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như các ưu đãi khác, giúp khách hàng luôn ghi nhớ thương hiệu.

Tìm kiếm phản hồi khách hàng

Thu hút phản hồi khách hàng, cho tới nay vẫn là khía cạnh quan trọng nhất để điều hành một doanh nghiệp thành công. 

Đây là nơi bạn có thể sử dụng tối đa kế hoạch của mình. Một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả, sẽ giúp bạn hiểu thêm về khách hàng và sở thích của họ. 

Điều này giúp xây dựng một kho thông tin chi tiết tuyệt vời, không chỉ giúp bạn tìm hiểu về trải nghiệm khách hàng mà còn về những gì họ mong đợi từ chất lượng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Và khi khách hàng nhận ra rằng thương hiệu thực sự coi trọng ý kiến của họ, khi đó thương hiệu sẽ dễ dàng giữ chân khách hàng hơn.

Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng của bạn lý do để tiếp tục quay lại. Hãy thử áp dụng Dino và xem tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn tăng lên như thế nào nhé. 

Chia sẻ ngay

Bài viết liên quan

Hướng dẫn xây dựng Loyalty Marketing [Mới nhất 2021]

1,102 từ | 5 phút đọc
Sự Trung Thành của khách hàng là mong ước của mọi doanh nghiệp, là mục tiêu hướng tới để kéo dài sự phát triển cho doanh nghiệp khi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.  Khi mà các doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển và giữ chân khách hàng tiềm năng hiện tại thông qua các ưu đãi, người ta gọi đấy là phương pháp Loyalty Marketing (tiếp thị lòng trung thành). Loyalty Marketing sẽ giúp doanh nghiệp vừa giữ chân được khách hàng cũ, vừa thu hút thêm khách hàng mới mà không cần phải tốn quá nhiều tiền.

Chia sẻ ngay
Hướng dẫn đăng ký thành viên VnPoint (từ app Dinogo)

97 từ | 1 phút đọc
Trở thành thành viên VnPoint để thoải mái tận hưởng tối đa mọi quyền lợi khi mua sắm, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như video sau:
Bước 1: Tìm ứng dụng Dinogo trên AppStore và ChPlay, Tải app iCheck
Hoặc bạn có thể tại app tại đây: https://bit.ly/2X1XGjt

Chia sẻ ngay
Hướng dẫn đăng ký thành viên VnPoint (từ app iCheck)

87 từ | 1 phút đọc
Trở thành thành viên VnPoint để thoải mái tận hưởng tối đa mọi quyền lợi khi mua sắm, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau:
Bước 1: Tìm ứng dụng iCheck trên AppStore và ChPlay, Tải app iCheck

Chia sẻ ngay

Bình luận

Thông tin cá nhân của bạn được bảo mật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Điện thoại